Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

Chế tác cuốn thư đá từ đường họ Trịnh tại Hà Nội

Chế tác cuốn thư đá từ đường họ Trịnh tại Hà Nội

Ngày 30 tháng 3 năm 2019, cơ sở đá mỹ nghệ Hoàng Long chế tác và hoàn thành lắp đặt bức cuốn thư đá tại từ đường họ Trịnh tại Đông Sơn, Xuân Mai, Hà Nội.

Trước đó, vào khoảng giữa tháng 2 chúng tôi có dịp trao đổi cùng đại diện dòng họ Trịnh là bác Trịnh Văn Vinh về việc xây dựng cuốn thư bằng đá đặt tại từ đường vừa để tăng tính thẩm mỹ trong kiến trúc lại vừa có ý nghĩa trấn tà khí, đem lại may mắn, phúc lộc cho dòng họ.

Sau khi thảo luận và thống nhất về mẫu mã, kích thước, giá cả cơ sở bắt tay ngay vào công việc chế tác. Đến đúng thời gian lắp đặt, cuốn thư được vận chuyển bằng xe cẩu tự hành từ Ninh Bình đến Xuân Mai, Hà Nội.

Chế tác cuốn thư đá từ đường

Chế tác cuốn thư đá từ đường

Lắp đặt cuốn thư phong thủy bằng đá tại Hà Nội

Lắp đặt cuốn thư phong thủy bằng đá tại Hà Nội

Mẫu cuốn thư đá từ đường họ Trịnh có cấu tạo gồm:

  • Lớp đế lót, bưng và bo: Vì muốn cuốn thư nổi bật và hài hòa với khuôn viên chung, cùng dãy non bộ ở phía sau nên trong thiết kế có thêm phần này để cuốn thư được nâng cao lên. Lớp đế lót sát với mặt sân chạm triện, có kích thước bề dày lớn hơn để tạo độ vững trãi. Lớp bưng chạm khắc bốn linh vật long, ly, quy, phụng. Tiếp đến là lớp bo cũng chạm triện, đơn giản nhưng nổi bật, không gây rối mắt tạo tổng thể hài hòa.
  • Đế chân quỳ là phần đế chính của cuốn thư được chạm khắc hoa văn hổ phù vô cùng dũng mãnh, uy nghiêm.
  • Thân cuốn thư với nét khắc họa bút, kiếm. Mặt trước chạm “Lôi cuốn thủy” với ý nghĩa thu hút tài lộc, may mắn; mặt sau chạm năm con rơi trầu chữ Thọ, gọi là ngũ phúc ý chỉ mong muốn có nhiều Phúc đến với dòng họ. Trên cùng là hình ảnh lưỡng long trầu nguyệt với ý nghĩa giao thoa đất trời, kết nối âm dương.
  • Cột đèn: chiều cao luôn cao hơn thân cuốn thư, được chạm khắc hoa văn cách điệu.
Bình phong đá từ đường

Bình phong đá từ đường

Mẫu cuốn thư nhà thờ họ bằng đá xanh

Mẫu cuốn thư nhà thờ họ bằng đá xanh

Kích thước bình phong từ đường họ Trịnh cụ thể như sau:

  • Chiều dài: 3m20 thuộc cung Thiên Đức ( nghĩa là phúc đức của trời ban), nằm trong khoảng Vượng – tốt.
  • Chiều cao tính từ mặt sân đến mặt nguyệt là 2m55 thuộc cung Tiến Bảo ( nghĩa là được của quý, của cải không ngừng gia tăng), nằm trong khoảng Quan – tốt.
Làm cuốn thư nhà thờ họ bằng đá tại Hà Nội

Làm cuốn thư nhà thờ họ bằng đá tại Hà Nội

Xây dựng cuốn thư đá đẹp

Xây dựng cuốn thư đá đẹp

Giá làm cuốn thư tại Hà Nội

Giá làm cuốn thư tại Hà Nội

Tại đây chúng tôi cũng thực hiện lắp đặt lan can bằng đá xanh, chạm khắc tùng, trúc, cúc, mai tạo nên không gian từ đường gọn gàng, trang trọng, uy nghiêm và đẹp mắt.

Làm lan can nhà thờ họ bằng đá

Làm lan can nhà thờ họ bằng đá

Hoàn thành lắp đặt, bác Vinh rất vui vẻ và hài lòng, những cái bắt tay cảm ơn của bác khiến chúng tôi vô cùng cảm động. Mỗi một ý kiến đóng góp và sự hài lòng của khách hàng là một động lực cho chúng tôi thêm phần cố gắng. Với 20 năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi cam kết đem lại những mẫu cuốn thư đá đẹp chuẩn phong thủy với giá thành hợp lý.

>>>Xem thêm: 50 mẫu cuốn thư đá lắp đặt đình chùa, khu lăng mộ, nhà thờ họ đẹp nhất 2020

Ngoài ra, cơ sở chuyên chế tác đồ thờ bằng đá, cổng đá tam quan, cột đá, chân tảng đá, lăng mộ đá, mộ đá và các sản phẩm đá mỹ nghệ khác.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Đá mỹ nghệ Hoàng Long

Địa chỉ: Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình

Điện thoại: 0989.11.88.35

Gmail: damynghehoanglong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét