Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

Mẫu lăng mộ đá đẹp lắp đặt tại Quảng Bình

Mẫu lăng mộ đá đẹp lắp đặt tại Quảng Bình. Với văn hóa thờ cúng xưa nay của dân tộc Việt Nam ta, xây dựng nơi an nghỉ cho người đã khuất là việc vô cùng quan trọng. “Sống cái nhà, thác cái mồ” phần nào thể hiện được tầm quan trọng đó. Việc người còn sống xây dựng nhà ở quan trọng bao nhiêu thì xây dựng mồ mả cho người đã mất cũng được lưu ý bấy nhiêu. Mồ yên, mả đẹp, phong thủy mộ phần tốt đem lại nhiều lợi ích về mặt ý nghĩa tâm linh đối với con cháu sau này. Tổ tiên có yên nghỉ mới phù hộ được cho con cháu có nhiều thành công, may mắn, tiền tài, sức khỏe, phúc thọ,….

Theo quan niệm dân gian đó, cơ sở đá mỹ nghệ Hoàng Long chế tác, lắp đặt những mẫu lăng mộ đẹp, những ngôi mộ đá chuẩn phong thủy trên khắp mọi miền đất nước.

Vừa qua, chúng tôi được dịp gặp gỡ, bàn bạc với gia đình bác Xuân tại Mỹ Thủy, Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình về việc chế tác và lắp đặt lăng mộ đá cho gia đình bác.

Mẫu lăng mộ đá đẹp lắp đặt tại Quảng Bình

Mẫu lăng mộ đá đẹp lắp đặt tại Quảng Bình

Làm lăng mộ bằng đá xanh khối

Làm lăng mộ bằng đá xanh khối

Mẫu lăng mộ đá

Mẫu lăng mộ đá

Sau khi thảo luận, chúng tôi tiến hành đo đạc kích thước khu lăng mộ cũ của gia đình bác Xuân, lên ý tưởng thiết kế cụ thể.

Đặc biệt, với khu lăng mộ nhà bác Xuân, bác cho biết, các ngôi mộ đều có kích thước lớn do theo phong tục tập quán ở đây người ta chôn cất 1 lần, gọi là mộ địa táng, không có lần cải táng (bốc mộ) lần thứ 2 như những khu vực tỉnh thành khác.

Sau khi tham khảo các mẫu lăng mộ đá, bác Xuân chọn mẫu lăng mộ chế tác bằng đá xanh đen, với những hạng mục: lăng thờ chung và mộ không mái.

Thiết kế Lăng thờ chung bằng đá tại Quảng Bình

Thiết kế lăng mộ đá

Thiết kế lăng mộ đá

Kích thước lăng mộ đá

Kích thước lăng mộ đá

Kích thước lăng mộ Quảng Bình

Kích thước lăng mộ Quảng Bình

Thiết kế mộ không mái tại Quảng Bình:

Kích thước mộ đá địa táng

Kích thước mộ đá địa táng

Thiết kế mộ đá không mái

Thiết kế mộ đá không mái

Lắp đặt khu lăng mộ đá đẹp chuẩn phong thủy tại Quảng Bình:

Sau khi chọn phôi đá, chúng tôi tiến hành chế tác lăng thờ chung, mộ đá không mái tại cơ sở đá mỹ nghệ Hoàng Long thuộc làng nghề đá mỹ nghệ truyền thống Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình. Các sản phẩm đá mỹ nghệ luôn là tâm huyết của những người thợ đá, miệt mài không quản ngại ngày đêm hay thời tiết khắc nghiệt. Chúng tôi luôn đặt chất lượng – uy tín lên hàng đầu, mỗi công trình đều cho kết quả vô cùng hoàn hảo. Sau khi chế tác, các sản phẩm được vận chuyển bằng xe cẩu chuyên dụng đến địa điểm lắp đặt.

Địa chỉ làm lăng mộ đá

Địa chỉ làm lăng mộ đá

Mẫu mộ đá không mái đẹp

Mẫu mộ đá không mái đẹp

Dưới đây là hình ảnh ban đầu, trước khi lắp đặt lăng mộ đá, theo thiết kế và dự tính ngày giờ lắp đặt, gia đình chuẩn bị nền móng vững chắc tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi lắp đặt phần đá sau này.

Lắp đặt lăng mộ bằng đá

Lắp đặt lăng mộ bằng đá

Do địa hình, xe cẩu tự hành không vào tận chân công trình được nên chúng tôi lắp khu lăng mộ đá bằng robot chuyên dụng. Công trình được thực hiện khoảng 1 tháng tại cơ sở chế tác và mất hơn 1 ngày để hoàn thành lắp đặt đúng thời gian, ngày giờ đẹp mà gia đình lựa chọn.

Mẫu lăng thờ chung bằng đá thuộc kiểu lăng thờ cánh, uy nghi, bền vững, có kích thước 3m89, chạm khắc chủ yếu là các hoa văn như: rồng, phượng, hoa sen, tứ quý (tùng, trúc, cúc, mai), chữ Thọ,…Lăng thờ chung kết cấu gồm các phần chính: Đế lăng, thân lăng, phần khung bài vị, mái lăng và cánh lăng. Đây là mẫu lăng thờ được sử dụng rất nhiều, mang nét đẹp cổ kính trang nghiêm.

Mộ đá không mái kết cấu bao gồm: đế, thân, nắp và bài vị. Nhìn sơ có thể thấy, mộ đơn giản, bao gồm các lớp kích thước thu nhỏ dần về phía trên, phần đế chạm triện nổi bật, phần thân chạm khắc hoa sen cách điệu, vô cùng tinh tế, không gây cảm giác rối mắt mà lại rất thanh tao, lôi cuốn.

Lăng mộ đá lắp đặt tại Quảng Bình

Lăng mộ đá lắp đặt tại Quảng Bình

Khu lăng mộ đá chuẩn phong thủy

Khu lăng mộ đá chuẩn phong thủy

Địa chỉ làm lăng mộ đá uy tín

Địa chỉ làm lăng mộ đá uy tín

Mẫu lăng thờ chung bằng đá

Mẫu lăng thờ chung bằng đá

Mẫu mộ đá không mái tại Quảng Bình

Mẫu mộ đá không mái tại Quảng Bình

Lăng mộ đá Quảng Bình

Lăng mộ đá Quảng Bình

Sau khi hoàn thành, chúng tôi nhận được sự vui mừng và những cái bắt tay cảm ơn từ phía gia đình. Bác Xuân chia sẻ:” Rất đẹp, rất kiên cố, bác rất hài lòng, khu lăng mộ này của nhà bác đẹp nhất vùng nhờ có bàn tay nghệ nhân các cháu”. Anh em thợ đá chúng tôi đã vô cùng xúc động trước tình cảm và sự tin tưởng của gia đình bác. Đó chính là những giá trị to lớn mà chúng tôi đã nhận được, cũng chính là thước đo chuẩn mực nhất cho uy tín và chất lượng của cơ sở đá mỹ nghệ Hoàng Long.

Ngoài lăng mộ đá, cơ sở còn chế tác các sản phẩm: cổng đá tam quan các công trình tâm linh, cột đá, chân tảng đá kê cột, cuốn thư đá chấn phong thủy, cây hương thờ ngoài trời,…

Tìm hiểu thêm về thông tin chi tiết sản phẩm, hãy liên lạc ngay cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí:

Cơ sở đá mỹ nghệ Hoàng Long – Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình

Điện thoại: 0989.11.88.35

Gmail: damynghehoanglong@gmail.com

>>>Xem thêm: Mẫu lăng thờ đá đẹp nhất 2020,đẹp chuẩn phong thủy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét